Thứ Tư, 21 tháng 8, 2013

TOÁN TRÍ TUỆ - Giup con thong minh - học toán thông minh khơi dậy tiềm năng và phát triển trí tuệ cho trẻ từ 4 – 12 tuổi

TOÁN TRÍ TUỆ SUPERBRAIN
 Toán trí tuệ Superbrain là chương trình khơi dậy tiềm năng và phát triển trí tuệ cho trẻ từ 4 – 12 tuổi, là sự kết hợp tuyệt vời giữa phương pháp ngón tay FingerMath của Hàn Quốc và bàn tính Soroban của Nhật Bản để phát huy khả năng tính toán của não Trái, đồng thời kích thích não Phải cùng hoạt động. Từ đó, tạo nên sự phát triển vượt bậc cho trí não của trẻ. 

   Về cấu trúc, não bộ của con người gồm hai phần: bán cầu não trái và bán cầu não phải.
  • Bán cầu não trái điều khiển khả năng đọc, viết, tính toán và tư duy logic… 
  • Bán cầu não phải điều khiển trí tưởng tượng, hình ảnh, sự sáng tạo, âm nhạc, màu sắc và nghệ thuật...
   Tuy nhiên, các nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng trên thực tế con người mới chỉ phát huy được khoảng 10-15% khả năng của não bộ. Cũng theo một số nghiên cứu khác, người ta thấy rằng với các phương pháp học hiện tại hầu hết mọi người đều phát triển não trái nhiều hơn, chỉ một số ít người có não phải phát triển, và càng rất hiếm người có thể tận dụng cả hai bán cầu não cùng một lúc.
   Việc phát triển không đồng đều cả hai bán cầu não có ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng học tập cũng như sinh hoạt hằng ngày của trẻ. Trẻ sẽ cảm thấy rất mệt mỏi, uể oải và kém tập trung trong quá trình học, thiếu tự tin, sáng tạo và hứng thú trong các hoạt động ngoại khóa hay sinh hoạt. Đó là hệ quả đơn giản cũng giống như con người thấy mệt mỏi khi đi cả đoạn đường dài chỉ bằng một chân, và ngược lại, thật thoải mái khi đi bằng hai chân một cách thăng bằng.
  

0 nhận xét:

Đăng nhận xét