Thứ Tư, 21 tháng 8, 2013

Giúp trẻ thông minh - giúp bé thông minh hơn kích hoạt và khai mở tối đa tiềm năng trí tuệ của trẻ nhỏ

 Giúp trẻ thông minh -  giúp bé thông minh hơn  kích hoạt và khai mở tối đa tiềm năng trí tuệ của trẻ nhỏ

Giáo dục trước tuổi lên 3 giúp bé thông minh hơn

Ít người biết rằng giai đoạn trước tuổi lên 3 là "cơ hội vàng" để kích hoạt và khai mở tối đa tiềm năng trí tuệ của trẻ nhỏ. Theo đó, nếu được giáo dục từ sớm một cách đúng phương pháp, bé sẽ thông minh và nhanh nhẹn hơn.

Sự thông minh, khả năng học hỏi của trẻ phụ thuộc vào gen di truyền, phương pháp giáo dục và dinh dưỡng. Trong đó, gen di truyền là yếu tố khó can thiệp, dinh dưỡng là điều các bậc phụ huynh đều đã chú ý bổ sung cho con. Còn phương pháp giáo dục sao cho đúng vẫn là điều khiến nhiều người đau đầu.
mam-non.jpg
Được giáo dục sớm đúng phương pháp, bé sẽ phát triển trí não tốt hơn. Ảnh minh họa.
 Giúp trẻ thông minh -  giúp bé thông minh hơn  kích hoạt và khai mở tối đa tiềm năng trí tuệ của trẻ nhỏ
Các nghiên cứu khoa học cho thấy, cứ mỗi giây, não bé sẽ có hàng chục nghìn mối liên kết của tế bào thần kinh được hình thành. Theo Simmons và Sheehan (1997), các mạch thần kinh không được kích thích trước tuổi học mẫu giáo sẽ khiến bé kém phát triển trí não hơn. Bởi sau 3 tuổi, tính mềm dẻo, dễ uốn và sự nhạy cảm của não bộ giảm đi, khi đó hiệu quả của giáo dục sẽ khó được như mong muốn.
Tiềm năng của trẻ được xác định trong những năm đầu đời - từ những giây phút đầu tiên của cuộc sống đến những năm tháng được chăm sóc chủ yếu ở gia đình và nhà trẻ. Đây là thời gian cha mẹ tạo ra nền tảng tương lai cho con cái mình.
Đồng hành cùng với cha mẹ trong giai đoạn đầu đời của trẻ, Hệ thống trường mầm non Saigon Academy, đơn vị tiên phong trong giáo dục sớm tại TP HCM, là ngôi nhà ấm áp thứ hai của bé. Nhà trường gắn kết và phối hợp chặt chẽ với phụ huynh trong các phương pháp giáo dục sớm nhằm kích hoạt tư duy, khai mở tối đa tiềm năng trí tuệ của não bộ để trẻ có thể phát triển toàn diện về ngôn ngữ, trí tuệ, tư duy, thể chất, tính cách, kỹ năng sống và phát hiện những tiềm năng về năng khiếu.
HInh-co-so_480.jpg
Trường mầm non Saigon Academy cơ sở 2. 
Đối với giáo dục sớm từ 0 tuổi, các bé khôngbị ép học sớm trước tuổi mà được phát triển tự nhiên, "học mà chơi, chơi mà học". Với trẻ dưới 3 tuổi, trong giai đoạn não bộ có khả năng chụp hình và ghi nhớ tuyệt vời, nhà trường ứng dụng phương pháp dạy trẻ ngôn ngữ qua thẻ từ, thẻ hình. Đồng thời, khi trẻ ở giai đoạn trước 3 tuổi, hầu hết các mối liên kết thần kinh trong não bộ được kích hoạt và diễn ra tại năm khu vực giác quan của trẻ. Nếu các giác quan như thính giác, thị giác, xúc giác, vị giác, khứu giác, kể cả vận động của trẻ được kích thích đúng phương pháp, trẻ sẽ phát triển tốt tiềm năng trí tuệ sẵn có. Chính vì vậy, phương pháp đa giác quan của Giáo sư Tiến Sĩ Robert Titzer được nhà trường ứng dụng hiệu quả trong việc dạy ngôn ngữ, cũng như toán, âm nhạc, hội hoạ, khám phá tự nhiên, xã hội và vận động thể chất.
Đối với trẻ trên 3 tuổi, khi các bé đã có sở thích và sự lựa chọn rõ ràng thì việc giảng dạy sẽ được lồng ghép bằng phương pháp tiếp cận và tìm hiểu kiến thức thông qua đề án. Các bé được học mọi kỹ năng, kiến thức, khái niệm cũng như phát triển các thái độ, tình cảm và hành vi tốt thông qua việc tự trải nghiệm và thao tác với các hoạt động của đề án.
Tại trường mầm non Saigon Academy, sĩ số lớp hạn chế (10-15 trẻ mỗi lớp nhà trẻ), lớp học rộng rãi, thoáng mát và an toàn; sân chơi ngoài trời và sân chơi trong nhà với hệ thống học liệu và đồ chơi mang tính giáo dục cao. Các bữa ăn của trẻ được chăm sóc chu đáo bởi Nhà cung cấp chuyên nghiệp The Caterers, Anh.
Hội thảo giới thiệu về trường và cơ sở mới sẽ được tổ chức tại 27AB Trần Nhật Duật, phường Tân Định, quận 1, TP HCM vào ngày 17 và 24/8. Nhà trường tặng 50 suất học bổng trải nghiệm giáo dục sớm cho các bé đăng ký đầu tiên.
Liên hệ: Hệ thống trường mầm non Saigon Academy: Cơ sở 1: 27AB Trần Nhật Duật, phường Tân Định, quận 1. Cơ sở 2: 208 Nguyễn Thái Bình, phường 12, quận Tân Bình.
Giúp trẻ thông minh -  giúp bé thông minh hơn  kích hoạt và khai mở tối đa tiềm năng trí tuệ của trẻ nhỏ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét