Chủ Nhật, 11 tháng 8, 2013

Quang Liêm và Trường Sơn khởi đầu thắng lợi ở World Cup cờ vua

TTO – Rạng sáng 12-8 (giờ Việt Nam), hai kỳ thủ Lê Quang Liêm và Nguyễn Ngọc Trường Sơn đều đã có chiến thắng trong ván mở màn (lượt đi vòng 1) tại World Cup cờ vua đang diễn ra ở thành phố Tromso, Na Uy.

Trường Sơn mở màn thuận lợi ở World Cup cờ vua 2013. Ảnh: T.P

Quang Liêm (elo 2702) khá vất vả mới khuất phục được kỳ thủ người Philippines Oliver Barbosa (elo 2571) sau hơn 4 giờ đấu trí. Dù được cầm quân trắng (đi tiên) nhưng Quang Liêm đã gặp phải sự kháng cự mãnh liệt của Barbosa với lối chơi phòng thủ chặt chẽ.
Có những thời điểm, Quang Liêm tỏ ra nôn nóng khiến anh mất phần nào sự chủ động về tay Barbosa. Nhưng nhờ bản lĩnh và kinh nghiệm dày dạn, Quang Liêm đã lật ngược thế cờ để giành chiến thắng sau 43 nước cờ, dù Barbosa có nhỉnh hơn về ưu thế quân cờ còn lại trên bàn.
Trong khi đó, Trường Sơn (elo 2625) đã có ván đấu rất hay trước đối thủ được đánh giá cao hơn Vladimir Akopian (Armernia, elo 2691). Nhờ được cầm quân trắng, Trường Sơn chủ động triển khai thế trận an toàn trước khi tung những đòn tấn công sắc nét để liên tục chiếm ưu thế. Sau 48 nước cờ, Akopian đã phải đầu hàng trước Trường Sơn.
Hôm nay (12-8), hai kỳ thủ Việt Nam Quang Liêm và Trường Sơn sẽ lần lượt gặp lại Barbosa và Akopian ở trận lượt về vòng 1.
T.P

0 nhận xét:

Đăng nhận xét